Tuy nhiên, có nhiều khách hàng thắc mắc, với cách trang bị đặc thù thì eSIM Viettel có cần thay đổi nếu chuyển sang điện thoại mới không?
Có cần thay đổi eSIM Viettel khi chuyển sang điện thoại mới?
Tìm hiểu thêm:
Một điện thoại dùng được mấy eSIM Viettel?
eSIM Viettel có bị khóa không? Cách xử lý khi bị khóa
Lợi ích của việc sử dụng eSIM Viettel
eSIM hiện đang dẫn đầu xu hướng viễn thông với nhiều tính năng ưu việt. Theo đó, khi sử dụng eSIM Viettel, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau đây:
- Mạch vật lý của eSIM rất nhỏ gọn, có kích thước chiều dài và chiều rộng nhỏ hơn 5x5mm. Sim được hàn trực tiếp vào bản mạch điện tử của thiết bị và có đầy đủ chức năng như sim vật lý thông thường.
- Thiết bị tích hợp eSIM được nhà sản xuất loại bỏ khe cắm sim và một số linh kiện kết nối phụ trợ. Việc loại bỏ khay sim giúp thiết bị hạn chế tiếp xúc với nước, bụi bẩn, tập chất len lỏi qua khe sim vào trong, bảo vệ máy tốt hơn.
- eSIM không cần tháo lắp để chuyển đổi SIM. Điều này giúp khách hàng trở nên thuận tiện hơn khi đổi thiết bị.
- eSIM tích hợp nhiều số thuê bao nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi nhà mạng thông qua phần mềm mà không cần tháo lắp như sim vật lý thông thường. Tuy nhiên, trong cùng một thời điểm, thuê bao chỉ có thể sử dụng một số thuê bao.
Tìm hiểu thêm: Thuê bao trả sau Viettel có đăng ký được eSIM không?
Khi thay đổi điện thoại mới, có cần thay đổi eSIM?
Khi đổi điện thoại mới, khách hàng CÓ phải thay đổi eSIM. Bởi mỗi mã QR code chỉ cài đặt eSIM cho một thiết bị đã được đăng ký. Khi tiến hành chuyển đổi thiết bị sẽ có mã QR code khác. Do vậy, khi người dùng chuyển đổi thiết bị thì eSIM cũ sẽ không hoạt động được nữa.
Quy trình chuyển eSIM từ thiết bị này sang thiết bị khác như sau:
- Xác định điện thoại mới có hỗ trợ eSIM hay không.
- Nếu điện thoại mới có hỗ trợ eSIM, khách hàng hãy thực hiện đăng ký sử dụng eSIM trên thiết bị mới tại điểm giao dịch Viettel hoặc ứng dụng My Viettel. Sau khi có mã QR code mới gửi đến email, thuê bao thực hiện cài đặt eSIM trên thiết bị mới theo hướng dẫn.
- Trong trường hợp điện thoại mới không hỗ trợ eSIM, khách hàng hãy sử dụng SIM thông thường và đăng ký lại dịch vụ di động trên SIM mới đó.
Như vậy, khi chuyển sang dùng điện thoại mới, khách hàng cần phải chuyển đổi eSIM Viettel để có thể sử dụng. Trong quá trình chuyển đổi nếu gặp bất cứ khó khăn gì hoặc cần tư vấn thêm về các dịch vụ của Viettel, hãy kết nối với đội ngũ tư vấn viên qua tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ sớm nhất.