Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Tranh Tô Màu
  • Meme
  • Avatar
  • Hình Nền
  • Ảnh Hoa
  • Ảnh Chibi
  • Ảnh Nail
Tranh Tô Màu Meme Avatar Hình Nền Ảnh Hoa Ảnh Chibi Ảnh Nail
  1. Trang chủ
  2. chính tả
Mục Lục

Bloodborne the board game: cơ chế hay ho, nhưng chơi khó vãi và cứ na ná nhau

avatar
Xuka
21:24 23/09/2025

Mục Lục

Ban đầu, ấn tượng của tôi tích cực hơn (bài đánh giá gốc, với mô tả chung về trò chơi ở đây), tuy nhiên, theo thời gian, tôi càng thất vọng về Bloodborne. Các vấn đề chính của tôi là:

  1. Độ khó thực sự cao.

Thật bực mình khi ngay cả những con quái vật cơ bản nhất cũng có thể cắt đứt một nửa HP của bạn (hoặc thậm chí hơn) nếu bạn không may mắn. Chắc chắn, có những cách để chống lại các đòn tấn công của chúng, nhưng chúng không được đảm bảo sẽ hiệu quả, trừ khi chỉ còn một lá bài duy nhất trong bộ bài hành động của chúng và bạn biết 100% chúng sẽ làm gì. Chắc chắn, cái chết không phải là kết thúc của mọi thứ, tuy nhiên nó tiêu tốn thời gian của bạn, và thời gian là một nguồn tài nguyên cực kỳ quan trọng vì bộ đếm thời gian khắc nghiệt của trò chơi.

Chưa kể đến việc bạn sẽ phải đối mặt với những con quái vật đặc biệt khó hơn được tăng cường bởi các sự kiện. Boss đặc biệt là một vấn đề, vì chúng phá vỡ các cơ chế cốt lõi: hành động của chúng không thể đoán trước, vì vậy bạn không có cách nào để biết với xác suất cao chúng sẽ làm gì, để chống lại đòn tấn công của chúng. Và các đòn tấn công của chúng thực sự tàn bạo.

2) Bất kể bạn giết bao nhiêu quái vật, chúng vẫn liên tục hồi sinh hàng loạt. Điều này tạo ra cảm giác (sai, nhưng vẫn gây bực bội) rằng chiến đấu là vô nghĩa.

Nhìn chung, các trận chiến thường là thứ nên tránh, và quái vật giống như những chướng ngại vật hơn là kẻ thù để bị đập tan và cướp bóc. Đặc biệt là xem xét bộ đếm thời gian khắc nghiệt, có lẽ là kẻ thù lớn nhất của bạn.

Tôi hiểu tại sao trò chơi được tạo ra theo cách đó - vì sự cân bằng và ngăn chặn việc cày quái - tuy nhiên, những hạn chế rõ ràng và nghiêm ngặt như vậy thật quá phiền phức, theo ý kiến của tôi.

3) Quái vật khá giống nhau.

Hầu hết mọi con quái vật đều có đòn tấn công yếu nhanh và đòn tấn công mạnh chậm. Sự khác biệt của chúng chủ yếu là 1-2 sát thương và có thứ gì đó như choáng hoặc độc. Chúng có khả năng đặc biệt, tuy nhiên không có nhiều khả năng thực sự độc đáo và thú vị.

Vấn đề tương tự với thợ săn: hầu hết tất cả các thẻ hành động của họ đều là các biến thể của +1 sát thương, né, choáng, rút ​​một lá bài hoặc hồi máu.

Và vì trong mỗi phiên chỉ có 3 loại kẻ thù chính trên bảng, nó làm cho lối chơi đơn điệu. Ban đầu, thật thú vị khi tiếp tục giải một câu đố "làm thế nào để đánh bại quái vật một cách tối ưu với rủi ro tối thiểu", nhưng sau đó nó trở nên nhàm chán.

Nhìn chung, Bloodborne giống như một sự kết hợp kỳ lạ và tàn bạo giữa trò chơi khám phá ngục tối và câu đố tối ưu hóa. Nếu bạn muốn một câu đố thực sự sâu sắc với sự đa dạng lớn, có những trò chơi như Havens và Mage Knight. Nếu bạn muốn một trò chơi khám phá ngục tối cổ điển, có Descent, Massive Darkness, Sword & Sorcery, v.v. Và nếu bạn muốn cụ thể là một trò chơi khám phá ngục tối suy nghĩ, nhưng không khó như Bloodborne hoặc căng não như Mage Knight & co, có những trò chơi có cảm giác tương tự khác: Warhammer Quest: Lost Relics, Dungeon Alliance, Masmorra Dungeons of Arcadia.

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp stt

Website stt là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - STT

Kết nối với STT

https://xemthoitiet.com.vn/
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Tranh Tô Màu
  • Meme
  • Avatar
  • Hình Nền
  • Ảnh Hoa
  • Ảnh Chibi
  • Ảnh Nail
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký