Mercedes-Benz Sprinter là dòng xe du lịch phổ thông (tải trọng cho phép trên khung gầm - 3350 kg) của hãng xe Đức. Có cả các biến thể chở hàng và chở khách của chiếc xe này. Theo đơn đặt hàng của các công ty khác, những chiếc Sprinter đặc biệt cũng được sản xuất (dùng cho xe cứu thương, có tủ lạnh gắn trong, có hệ thống liên lạc vệ tinh trên mặt đất). Xe hơi ở Liên bang Nga đã trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp nhỏ, vì nó tương đối rẻ, ít tốn kém để bảo dưỡng và đồng thời đáng tin cậy.
Dấu hiệu quan trọng của dây curoa máy phát điện bị căng là xuất hiện âm thanh bên ngoài giống như tiếng “còi” khi sạc hệ thống điện (bật điều hòa, bật đèn). Điều này là do sự trượt giá của nó. Và ở đây thường gặp, tức là nó cũng đi qua các puli của bơm tuần hoàn, trợ lực lái, điều hòa (đặt cùng với con lăn dẫn hướng và bộ căng).
Vì vậy, khi nó được kéo dài, tất cả các thiết bị trước đó bắt đầu "hỏng". Vô lăng quay bằng sức, điều hòa không khí có thể không hoạt động, động cơ bắt đầu quá nóng khi tăng tải.
Các triệu chứng bổ sung của "trục trặc":
Cần lưu ý rằng điện áp pin thấp có thể cho thấy máy phát điện bị trục trặc. Do đó, để xác nhận "chẩn đoán", bạn nên tiến hành kiểm tra bằng mắt thường của dây đai. Nên thay sau mỗi 60-80 vạn km.
Trong Mercedes-Benz Sprinter, độ căng của dây đai truyền động được điều chỉnh bằng con lăn căng đặc biệt, do đó không cần điều chỉnh bằng tay. Và nếu cần phải thắt chặt hoặc nới lỏng dây đai, thì điều này được thực hiện chính xác bằng cách thay thế con lăn dẫn hướng bị mòn hoặc toàn bộ cơ cấu căng. Và bạn nên bắt đầu bằng việc kiểm tra trực quan.
Bước đầu tiên là khử nguồn điện cho xe (tháo cực âm ra khỏi ắc quy). Thay dây curoa máy phát điện trên các phiên bản Sprinter có và không có điều hòa nhiệt độ hơi khác một chút:
Sau đó, hãy nhớ kiểm tra động cơ khởi động.
Nếu vấn đề là ở con lăn căng, thì nó được thay thế hoàn toàn hoặc lắp một ổ trục mới. Trên Mercedes Sprinter, dây curoa máy phát điện được dẫn hướng theo sơ đồ "từ" trục dẫn hướng (nghĩa là nó phải được căn chỉnh với nó). Để tháo bộ căng, bạn sẽ cần:
Việc lắp đặt bộ căng mới chỉ mất 20-30 phút. Khung máy không cần phải tháo rời; có thể tiếp cận máy phát điện từ cầu vượt hoặc hố ga.
Để tháo máy phát, trước tiên bạn phải tháo nắp bảo vệ động cơ từ bên dưới, đưa xe lên cầu vượt (chỉ nâng phần thân trước lên). Đảm bảo khử nguồn điện cho xe (tháo cực âm của ắc quy). Quá trình xóa diễn ra như thế này:
Và sau đó nó được sửa chữa hoặc thay thế.
Điểm mấu chốt: Sprinter được thiết kế để dễ dàng tiếp cận dây đai và máy phát điện. Khung xe không cần phải tháo rời như trên ô tô. Ngay cả khi không thể sử dụng cầu vượt, chỉ cần lái cầu trước hướng lên đồi là đủ. Vì vậy, ngay cả một thợ cơ khí thiếu kinh nghiệm cũng nên chăm sóc bảo trì.
Link nội dung: https://stt.edu.vn/so-do-day-curoa-mercedes-sprinter-a73579.html