Xe độ Drag luôn là tâm điểm được cộng đồng yêu thích tốc độ và đam mê xe độ tại Việt Nam săn đón. Với những đường nét sắc sảo, thiết kế “trần trụi” đậm chất đua đường phố và động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ, xe độ Drag không chỉ đơn thuần là phương tiện - nó còn là tuyên ngôn của cá tính, niềm đam mê tốc độ và sức mạnh.
Hãy cùng khám phá thế giới xe độ Drag với hàng trăm hình ảnh chân thực, sắc nét, cùng những thông tin chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.
Xe độ Drag không phải là dòng xe nguyên bản mà là thành phẩm của quá trình “biến hoá” từ những dòng xe phổ biến như Exciter, Wave, Sonic, Nova… theo phong cách của các tay đua drag.
Từ thân vỏ cho đến động cơ, tất cả đều được loại bỏ, sửa đổi hoặc nâng cấp để:
Drag bike thường được sử dụng trong các cuộc đua nước rút (drag racing) và thường chỉ sử dụng trong đoạn đường từ 200m đến 400m.
Xe độ Drag không có dàn áo, phần lớn chi tiết được rút gọn để tăng tốc nhanh
Xe độ Drag sở hữu những đặc điểm hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe phổ thông hoặc xe độ kiểng thông thường. Có thể nhận diện qua các đặc trưng kỹ thuật và thiết kế sau:
Chiếc Drag với bộ khung trần, ghi đông hạ cực thấp và pô độ cực ngầu
Những hình ảnh dưới đây không chỉ giúp bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo mà còn truyền cảm hứng mãnh liệt cho dân chơi đam mê độ xe Drag.
Góc chụp cận cảnh một xe Exciter độ Drag với ghi đông trần và pô titan
Xe Drag với thiết kế mỏng nhẹ, tối giản phần thân vỏ
Phong cách sơn airbrush tạo sự khác biệt cho xe Drag
Xe máy Drag độ đơn giản, tố chất mạnh trong thiết kế tối giản
Chiếc Yaz được độ theo phong cách Drag ấn tượng đi kèm nhiều phụ kiện cao cấp như:
Tổng chi phí đạt gần 1 tỷ đồng, thể hiện đẳng cấp dân chơi xe.
Yaz 125 độ Drag với loạt đồ chơi hàng hiệu tạo sức hút khủng
Bỏ hết dàn áo, giữ lại những đường nét khung sườn và dàn chân CNC nhẹ, chiếc Sonic “hồi sinh” trong diện mạo thể thao cực chất.
Chiếc Sonic Drag với thiết kế mạnh mẽ, thân xe ngắn gọn
Được đánh giá là một trong những bản độ phong cách rực rỡ nhất:
Exciter nổi bật với lớp sơn đầy màu sắc và phụ kiện đẳng cấp
Chiếc Exciter hóa thân thành “Captain America” cực kỳ ngầu với loạt đồ chơi như:
Giao thoa giữa truyện tranh và tốc độ - bản Drag Captain America
Phong cách Drag Thái nổi bật bởi khả năng độ máy đáng kinh ngạc, nổi bật với:
Exciter Drag phong cách Thái tinh chỉnh gắt gao, nhẹ mà mạnh
Không quá cầu kỳ về thiết kế, Wave RSX Drag tập trung nâng cấp động cơ:
Wave RSX độ Drag đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả
Chiếc Z125 Drag nhẹ chỉ 60 kg, được độ bằng phụ kiện nhập khẩu:
Tổng thời gian độ xe lên tới 4 tháng.
Honda Nova Drag sở hữu lớp sơn xanh thể thao nổi bật, thiết kế hyper-underbone bao ngầu:
Nova Drag mạnh mẽ cả về tốc độ lẫn thiết kế
Chi phí độ xe kiểu Drag phụ thuộc vào mức độ độ nhẹ, trung bình hay full máy - dàn chân - pô - khung. Dưới đây là một vài chi tiết cơ bản và mức giá tham khảo:
Tùy quy mô và mức độ chơi, bạn có thể tốn từ vài triệu cho đến vài trăm triệu đồng để có một chiếc xe độ Drag đúng chuẩn.
Xe độ Drag không chỉ là một trào lưu mà còn là một phần văn hóa trong giới chơi xe Việt Nam và quốc tế. Với sự phá cách trong thiết kế và sức mạnh từ khối động cơ “khủng”, mỗi chiếc xe Drag đều mang giá trị nghệ thuật và kỹ thuật đáng kinh ngạc.
Truy cập ngay website chính thức tại hondahanoi.vn để cập nhật thêm nhiều mẫu xe Drag mới nhất, cùng hàng ngàn thông tin hấp dẫn về các dòng xe độ, xe mô tô và ô tô tại Việt Nam.
Link nội dung: https://stt.edu.vn/anh-xe-do-wave-a81703.html