I. Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
- Cung cấp cho trẻ cách tô màu, di màu cho đều, cho đẹp
- Giúp trẻ biết được các màu phù hợp với các bộ phận của cơ thể
2. Kỹ năng
- Phát triển kỹ năng tô màu tô kín, tô không chờm ra ngoài
- Phát triển khả năng sáng tạo ở trẻ
3. Giáo dục
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình tạo ra, có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình tạo ra và muốn tạo ra cái đẹp
- Giáo dục thẩm mỹ, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm của mình
II. Chuẩn bị
- Tranh mẫu cô giáo đã tô màu sẵn cho trẻ quan sát
- Tranh mở rộng - Giấy A4, màu
II. Tiến hành
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú cho trẻ
- Cho trẻ hát bài “ Cô và mẹ”
2. Bài mới:
a. Quan sát tranh, phân tích mẫu
- Đưa tranh cô giáo cho trẻ quan sát
- Bức tranh này cô vẽ gì đây các con?
- Các con quan sát xem tóc cô giáo như thế nào? Tóc của cô giáo màu gì?
- Thế mặt của cô giáo cô tô màu gì?
- Cô còn tô áo của cô giáo màu đỏ đấy.
- Các con thấy tranh của cô có đẹp không nào?
- Bây giờ chúng mình có muốn cô tô màu cho cả lớp cùng xem không?
- Chúng mình hãy chú ý quan sát cô tô màu cho cô giáo nhé
b. Tô mẫu cho trẻ xem
- Đầu tiên cô sẽ tô tóc cho cô giáo nhé, cô cầm bút màu đen, cô cầm bút bằng 3 ngón tay để giữ bút cho chặt. Cô tô từ trên xuống dưới, cô tô trùng khít, không bị chờm ra ngoài. Thế là cô tô xong một bên tóc của cô giáo rồi đấy, các con thấy cô tô tóc của cô giáo có đẹp không?
- Tô tóc xong cô chuyển sang tô mặt của cô giáo nhé. Cô tô mặt cô giáo màu hồng, cô di màu từ trên xuống dưới cô cũng tô trùng khít không bị trờm ra ngoài đây, các con nhớ tô nhạt thôi nhé
- Tô xong mặt của cô giáo, cô tô tiếp đến áo của cô giáo, cô chọn màu đỏ cô cũng tô từ trên xuống dưới, trùng khít, không bị trờm ra ngoài. Thế là cô đã tô xong chân dung cô giáo rồi đấy. Các con thấy cô giáo có xinh không?
- Cô đã tô màu xong cho cô giáo rồi đấy bây giờ chúng mình có muốn tô màu cho cô giáo không?
c. Trẻ thực hiện
- Cô quan sát, sửa sai cho trẻ
- Không làm hộ trẻ, không nói to khiến trẻ mất tập trung
- Khuyến khích khả năng sáng tạo cho trẻ về tô màu
d. Nhận xét:
- Treo bài của trẻ nên giá đựng tranh
- Các bạn vừa tô hoàn thành xong các bức chân dung cô giáo mình đấy các con hãy quan sát bài của các bạn và của mình nhé
- Hỏi một vài trẻ thích tranh của ai? Vì sao?
3. Kết thúc:
- Nhận xét chung.
- Chuyển hoạt động.